Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 842
  • Tất cả: 48553
Admin
HỘI THI "CÔ NUÔI GIỎI" CẤP QUẬN

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015. Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền đã tổ chức hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp quận. Trường mầm non Hải Viên đã tham gia dự thi cùng với các trường mầm non trong quận. 

Hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp quận

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015. Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền đã tổ chức hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp quận. Trường mầm non Hải Viên đã tham gia dự thi cùng với các trường mầm non trong quận.

Hội thi tạo điều kiện để các cô nuôi của trường củng cố nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, kĩ năng và quy trình chế biến nấu ăn đảm bảo quy trình kĩ thuật, quy trình bếp 1 chiều. Hội thi còn phát huy khả năng sáng tạo linh hoạt của đội ngũ cô nuôi trong việc xây dựng thực đơn, phối kết hợp lựa chọn thực phẩm thay thế phù hợp với thực tế, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Hơn nữa hội thi còn là nơi các cô nuôi của trường được học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ với các cô nuôi trường bạn.

Hội thi là cơ sở để phòng giáo dục đánh giá các công tác chỉ đạo của trường về hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, thực hiện chuyên đề trọng tâm “ Củng cố và nâng cao chất lượng vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở mầm non”.

Thay mặt trường tham gia hội thi là 2 cô nuôi: Mai Thị Hạnh, Lương Xuân Dung

Hội thi gồm 2 phần thi: Lí thuyết và Thực hành

Phần thi lí thuyết, các cô nuôi tập trung tại trường sao sáng 8 vào sáng ngày 25/1/2015. Các cô nuôi ngồi theo số báo danh, thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận trong thời gian 60 phút.







Theo kết quả bắt thăm tại Phòng GD&ĐT, trường mầm non Hải Viên chế biến món ăn với thực phẩm chính là “Tôm”. Các cô nuôi của trường đã lên thực đơn trong ngày thi 3/2/2015 như sau:

+ Ăn chính: Súp tôm gà – Canh tôm thịt cải cúc, bí xanh, bí đỏ

+ Ăn chiều: Chè phượng hoàng

+ Ăn phụ: Sữa chua – Dưa hấu.

Với thực đơn như trên các cô nuôi đã phối hợp thực phẩm 1 cách hợp lí  đảm bảo về lượng protein, lipít, tỉ lệ cân đối giữa động - thực vật, lượng gluxit cân đối với kcalo trong ngày đạt 935. Món chính “ Súp tôm gà” thật hấp dẫn với mầu sắc bắt mắt đa dạng có màu vàng của bí đỏ, màu cam của cà rốt, màu trắng của đậu, thịt gà, màu hồng của tôm, màu xanh của hành mùi, nổi bên trên là vân trứng, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm, của gà, vị béo ngậy của bơ, phomai, kết hợp với vị ngọt của cà rốt, bí đỏ. Món ăn đã kết hợp đa dạng thực phẩm, có đầy đủ các chất dinh dưỡng với tỷ lệ cân đối đạt được 150 gam/cháu thu hút hấp dẫn các bé cả về hình thức và chất lượng.

Sau đây là 1 số hình ảnh của các phần thi:


Địa chỉ : Khu phố Phú Cường, Phường Tân Phú, Tp Đồng Xoài, Bình Phước

Email :

Số điện thoại : 02713885479

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước