Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 369
  • Trong tuần: 946
  • Tất cả: 43990
Mầm non Họa Mi
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI – HOA CÚC THAM GIA HỘI THI DO LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI TỔ CHỨC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3.
Trường mầm non Họa Mi – Hoa Cúc tham gia Hội thi do Liên đoàn Lao động Thành Phố Đồng Xoài tổ chức chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. 

Trường mầm non Họa Mi – Hoa Cúc tham gia Hội thi do Liên đoàn Lao động Thành Phố Đồng Xoài tổ chức chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. 

Hoạt động kỷ niệm do Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Xoài tổ chức với tinh thần nhiệt huyết của đội ngũ Đoàn viên - công đoàn liên trường đã thực hiện những món bánh dân gian.

          Mỗi món bánh, không chỉ là sự khéo léo của đôi bàn tay người làm bánh mà còn là tinh hoa của nền văn hóa dân tộc, là biểu tượng của tình yêu thương, gắn kết với quê hương và mang đậm “Hương vị quê nhà”.

* Bánh trôi nước hoa hồng ngũ sắc.

anh tin bai

 

anh tin bai

Món bánh mang đậm ý nghĩa của người con gái nữ sĩ Hồ Xuân Hương đã ca ngợi trong vần thơ:

Thân em vừa trắng lại vừa tròn

Bảy nổi ba chìm với nước non

Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn

Mà em vẫn giữ tấm lòng son

 Hình ảnh bánh trôi nước – hình ảnh của người phụ nữ dịu dàng, kiêu sa và mạnh mẽ đó cũng là một phần của văn hóa và truyền thống Việt Nam. Đến với hội thi này, những chiếc bánh trôi nước lại trở nên đẹp, sinh động và rực rỡ hơn đó chính là những bông hồng ngũ sắc.

Cách làm bánh trôi nước hoa hồng ngũ sắc là một quá trình nghệ thuật. Gạo nếp bắc được xay nhiễn, nhào bột, và sử dụng màu sắc tự nhiên từ hoa đậu biếc, lá dứa, cà rốt, củ dền và bột nếp tạo ra 5 màu sắc tinh tế. Nhân của bánh được chế biến từ đậu xanh và đường mía, kết hợp với nước cốt dừa, tạo ra hương vị đậm đà.Vỏ bánh được tạo hình thành cánh hoa hồng, biểu trưng cho sự nồng nàn và dịu dàng kiên trung của phái nữ.

* Bánh bột lọc Huế

anh tin bai

Bánh bột lọc, món quà đặc trưng của Huế. Có hai loại bánh: gói bằng lá chuối và bánh trần. Bánh trần như cô gái thành thị, mạnh mẽ, hiện đại, trong khi bánh gói lại mang hình ảnh của cô gái Huế, e ấp, dịu dàng trong tà áo dài và nón lá. Nguyên liệu chính gồm bột năng, thịt heo và tôm, tạo nên hương vị đậm đà. Sau khi tẩm ướp, tôm và thịt được xào qua trước khi gói vào bánh. Bánh được hấp trong lá chuối tươi, khi bóc ra phải trong suốt. Thưởng thức kèm nước mắm chua ngọt. Vị mềm dai của bột lọc và hòa quyện cùng nhân tôm thịt sẽ khiến bạn phải nhớ mãi không quên.

Với sự phối hợp hài hòa dưới bàn tay khéo léo của chị em giáo viên, nhân viên liên trường mầm non Hoa Cúc – Họa Mi đã tạo thành sản phẩm thật tuyệt vời. 

anh tin bai

Những khuôn mặt hồ hởi, thể hiện rõ sự say mê, thích thú và hạnh phúc khi tự mình được làm và trải nghiệm món bánh đồng quê.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Được Ban giám khảo khen ngợi sự khéo tay hay làm của đội ngũ đoàn viên công đoàn, ngoài nhiệm vụ chuyên môn yêu nghề mến trẻ còn có những đam mê trong việc nội trợ khéo tay hay làm và được đánh giá trong cuộc thi “ Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

anh tin bai

 

anh tin bai

Bánh trôi ngũ sắc- bánh bột lọc Huế, không chỉ là một món ăn ngon, mà còn là tác phẩm nghệ thuật, thể hiện tinh thần và vẻ đẹp của người phụ nữ. Hương vị của bánh là sự tinh tế nói lên vẻ đẹp của người phụ nữ đúng với giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam./.

                                                                  Trường mầm non Họa Mi – TP Đồng Xoài

                                                                                Người viết bài: Đồng Thị Huệ

 

Địa chỉ : Khu phố Phú Cường, Phường Tân Phú, Tp Đồng Xoài, Bình Phước

Email :

Số điện thoại : 02713885479

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước