Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 381
  • Trong tuần: 958
  • Tất cả: 44002
Mầm non Họa Mi
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “ĐÓN XUÂN GIÁP THÌN” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI NĂM HỌC 2023-2024

Hòa trong không khí náo nức đón xuân trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam, nhằm giáo dục cho trẻ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Trường mầm non Họa Mi thành phố Đồng Xoài đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui đón Tết”.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tuần học với chủ đề tết mùa xuân, không những truyền được cảm hứng cho các con thêm yêu nét văn hóa truyền thống của dân tộc, mà còn khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ về ngày tết cổ truyền của dân tộc ta.

Tết Nguyên đán luôn là những kỷ niệm tươi vui, rộn ràng và đầy ắp tiếng cười trẻ thơ: Với không khí ấp áp ngày xuân Hoa Mai, Hoa Đào, câu đối đỏ, Bánh chưng xanh… Với các bé trường Mầm non Họa Mi, không khí tết tưng bừng cũng đã về trong ngày xuân năm mới, cô và trò trường Mầm non Họa Mi được cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt nam… Mọi hoạt động và những câu hỏi đưa ra để tìm hiểu đều xuất phát từ phía trẻ, các con được khuyến khích đặt câu hỏi và được hướng dẫn để tự mình tìm ra câu trả lời. 

 

anh tin bai

 

 Các hoạt động hấp dẫn được các cô giáo chuẩn bị kĩ càng, đặc biệt là hoạt động trải nghiệm với dự án STEAM "Tết mùa xuân", “Bé làm ông đồ”, “Mâm ngũ quả ngày tết”…  

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Những khuôn mặt hồ hởi, thể hiện rõ sự say mê, thích thú và hạnh phúc khi tự mình làm  trải nghiệm hoạt động tết cổ truyền

Tuần lễ Tết – Mùa xuân để lại những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ, mang lại ấn tượng đẹp trong lòng các con. Trường Mầm non Họa Mi cung cấp cho các con kĩ năng sống tốt nhất để các con được lĩnh hội trong trường mầm non.

 

anh tin bai

 

Ban giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên thực hiện hướng dẫn hoạt động trải nghiệm "Bé vui đón tết"  để lại trong lòng mọi người dư âm tốt đẹp về ngày tết cổ truyền và qua hoạt động này tạo cơ hội để các bé tìm hiểu, làm quen với các phong tục tập quán của quê hương, tự hào về những nét văn hóa, truyền thống của dân tộc đồng thời còn rèn luyện cho trẻ kỹ năng sống và bồi dưỡng cho trẻ một số điều cần thiết trong cuộc sống.

 

anh tin bai

 

Qua hoạt động trải nghiệm các bé được học bằng chơi, chơi mà học, được tham gia các hoạt động vô cùng lý thú và bổ ích, rèn luyện sự sáng tạo, khéo léo, tinh thần giao lưu học hỏi cũng như mang lại những cơ hội và điều kiện phát triển năng lực, phát huy tính tích cực, chủ động, mạnh dạn, tự tin cho các bé. Thông qua những hoạt động bổ ích, ý nghĩa này đã gieo vào trong tâm hồn trẻ thơ về những nét văn hóa truyền thống để có ý thức tiếp nối truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến xuân về./.

 

                                                                            Trường mầm non Họa Mi – TP Đồng Xoài 

Địa chỉ : Khu phố Phú Cường, Phường Tân Phú, Tp Đồng Xoài, Bình Phước

Email :

Số điện thoại : 02713885479

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước